Tuesday, December 20, 2011

--------ਸਾਕਾ ਗੜ੍ਹੀ ਚਮਕੌਰ------




--------ਸਾਕਾ ਗੜ੍ਹੀ ਚਮਕੌਰ------
ਸ਼ਹੀਦੀ ਬਾਬਾ ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੁਝਾਰ ਸਿੰਘ
--ਲਿਖਤੂਮ- ਜੈਲਦਾਰ ਪਰਗਟ ਸਿੰਘ--
-------------------------------
ਪਿਆ ਘੇਰਾ ਸੀ ਸਿੰਘਾਂ ਨੂ ਘੜੀ ਕੱਚੀ ਸੀ
ਸੇਨਾ 10 ਲੱਖ ਖੜੀ ਸੀ ਜੀ ਬਾਹਰ

ਪਿਤਾ ਗੁਰੂ ਦਸ਼ਮੇਸ਼ ਪਿਐ ਸੋਚਦਾ
ਵੇਲਾ ਆਇਆ ਚੁੱਕਣੇ ਦਾ ਹਥਿਆਰ

ਵੇਖ ਦੁਸ਼ਮਣ ਸਿਰ ਉੱਤੇ ਚੜ੍ਹਦੇ
ਆਗੇ ਜੋਸ਼ ਚ ਅਜੀਤ ਤੇ ਜੁਝਾਰ

ਕਹਿੰਦਾ ਨਾਮ ਹੈ ਅਜੀਤ ਆਊ ਜੀਤ ਕੇ
ਜੇ ਨਾ ਜਿੱਤਿਆ ਨਾ ਪਰਤਾਂਗਾ ਬਾਰ

ਕਹਿੰਦਾ ਆਗਿਆ ਦਿਓ ਮੈਨੂ ਪਿਤਾ ਜੀ
ਯੋਧਾ ਕੱਡ ਕੇ ਮਿਆਨੋਂ ਤਲਵਾਰ

ਅੱਜ ਵੱਡ ਵੱਡ ਮੁਗਲਾਂ ਦੇ ਸੀਸ ਮੈਂ
ਪਾਊਂ ਧਰਤੀ ਦੇ ਗਲ ਵਿਚ ਹਾਰ

ਆਏ ਮੁਗਲ ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਸਾਹਮਣੇ
ਹੱਥ ਨੇਜੇ ਤੇ ਸਿਰਾਂ ਤੇ ਹੰਕਾਰ

ਲੱਖਾਂ ਬਾਜਾਂ ਉੱਤੇ ਭਾਰੀ ਵੇਖੀ ਪੈ ਰਹੀ
ਜੀ ਇਹ ਚੰਦ ਚਿੜੀਆਂ ਦੀ ਡਾਰ

ਹੱਸ ਹੱਸ ਕੇ ਸ਼ਹੀਦੀ ਜਾਮ ਪੀ ਗਿਆ
ਦੇਵੇ ਮੌਤ ਵੀ ਸਿੰਘਾਂ ਨੂ ਸਤਕਾਰ

( ਅਤੇ ਜਦੋਂ ਬਾਬਾ ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਜੀ ਸ਼ਹੀਦ ਹੋ ਗਏ ਤੇ ਜੁਝਾਰ ਸਿੰਘ ਇਕੱਲੇ ਹੀ ਰਹਿਗੇ, ਦਸ਼ਮੇਸ਼ ਪਿਤਾ ਨੂ ਕਹਿਣ ਲੱਗੇ ਕਿ ਪਿਤਾ ਜੀ ਮੇਰੇ ਛੋਟੇ ਭਰਾ ਵੀ ਤੁਸੀਂ ਕੌਮ ਦੇ ਨਾਮ ਲਾ ਦਿੱਤੇ, ਮੈਂ ਇਕੱਲਾ ਰਹਿ ਗਿਆ ਹਾਂ , ਜੇ ਕੋਈ ਆਖਰੀ ਇੱਛਾ ਹੈ ਤੇ ਬਿਆਨ ਕਰੋ, ਮੈਂ ਆਪਣੀ ਜਾਣ ਦੇ ਕੇ ਵੀ ਪੂਰੀ ਕਰਾਂਗਾ, ਮੈਂ ਵੀ ਜੰਗ ਚ ਜਾਣਾ ਚਾਹੁਣਾ )

ਕੋਈ ਆਖਰੀ ਇੱਛਾ ਹੈ ਦੱਸੋ ਪਿਤਾ ਜੀ
ਪੂਰੀ ਕਰੂੰਗਾ ਮੈਂ ਜਾਣ ਦੇਵਾਂ ਵਾਰ

ਬਾਜਾਂ ਵਾਲਾ ਕਹਿੰਦਾ ਵੱਜਦੀ ਏ ਵੇਖਣੀ
ਤੇਰੀ ਛਾਤੀ ਉੱਤੇ ਪੁੱਤਰਾ ਕਟਾਰ

ਲੱਗੀ ਕੰਬਣ ਧਰਤ ਚਮਕੌਰ ਦੀ
ਸੁਣ ਦਈਆ ਸਿੰਘ ਦੀ ਲਲਕਾਰ

ਸਿੰਘ ਗਰਜੇ ਜਿਓਂ ਸ਼ੇਰ ਬੁੱਕੇ ਜੰਗਲੀਂ
ਮੱਚੀ ਮੁਗ੍ਲਾਂ ਚ ਹਾਹਾਕਾਰ

ਜਿਹੜੇ ਬੰਨ ਬੰਨ ਔਂਦੇ ਸੀਗੇ ਟੋਲੀਆਂ
ਦਿੱਤੇ ਕਾਨਿਆਂ ਦੇ ਵਾਂਗਰ ਖਿਲਾਰ

ਜਾਂਦੇ ਸੀਨਾ ਜੀ ਹਵਾਵਾਂ ਦਾ ਵੀ ਚੀਰਦੇ
ਛੱਡੇ ਤੀਰ ਸਿੰਘਾਂ ਬੰਨ ਕੇ ਕਤਾਰ

ਸਵਾ ਲੱਖ ਨਾਲ ਕੱਲਾ ਕੱਲਾ ਜੂਝਦਾ
ਜੀ ਢਹਿੰਦੀ ਜ਼ੁਲਮਾਂ ਦੀ ਸਰਕਾਰ .

ਦਾਗ ਜਾਂਦੀ ਏ ਗੁਲਾਮੀ ਵਾਲੇ ਧੋਂਵਦੀ
ਡੁੱਲੇ ਖਾਲ੍ਸੇ ਦੀ ਖੂਨ ਦੀ ਜੋ ਧਾਰ

ਪਿਤਾ ਵਾਰ ਤਾ ਤੇ ਮਾਤਾ ਵਾਰੀ ਦੇਸ ਤੋਂ
ਜੀ ਵਾਰੇ ਸਾਹਿਬਜ਼ਾਦੇ ਚਾਰ

ਆਪਾ ਵਾਰ ਤਾ ਤੂੰ ਕੌਮ ਬਚੌਣ ਲਈ
ਦਿੱਤਾ ਵਾਰ ਸਾਰਾ ਪਰਵਾਰ

ਕੌਮ ਖਾਲਸਾ ਸ਼ਹੀਦ ਹੋਏ ਸਿੰਘਾਂ ਦਾ
ਕਦੇ ਸੱਕਦੀ ਨੀ ਕਰਜ਼ ਉਤਾਰ

ਤੂੰ ਦਾਤਾ - ਇਨ ਪੁਤਰਨ ਕੇ ਸੀਸ ਪਰ ਵਾਰ ਦੀਏ ਸੂਤ ਚਾਰ
ਜੀ ਕਹਿੰਦੇ - ਚਾਰ ਮੁਏ ਤੋ ਕਿਆ ਹੂਆ ਜੀਵਤ ਕਈ ਹਜ਼ਾਰ

ਲੱਖਾਂ ਝੁੱਲਣ ਜੀ ਜੱਗ ਤੇ ਹਨੇਰੀਆਂ
ਸਦਾ ਰੱਖਾਂ ਜੈਲਦਾਰ ਉੱਤੇ ਤੇਰੀਆਂ
ਹਾਂ ਰਹਿਮਤਾਂ ਦਸ਼ਮੇਸ਼ ਪਿਤਾ ਤੇਰੀਆਂ
ਹਾਂ ਅਜੀਤ ਸਿੰਘ ਤੇਰੀਆਂ ਹਾਂ ਜੀ ਹਾਂ ਜੁਝਾਰ ਸਿੰਘ ਤੇਰੀਆਂ
ਹਾਂ ਬਈ ਹਾਂ ਵਾਰਾਂ ਸੁਣੀਆਂ ਜਾਣ

No comments:

Post a Comment